<CENTER>
<P><B><FONT face=Tahoma color=#000099 size=3>“ไทกร” ชี้เหตุ “ทักษิณ” เขี่ยเสื้อแดงทิ้ง</B> 
</CENTER>
    <DD><FONT face=Tahoma color=#0000cc size=2>
เมื่อเรื่องวุ่นๆในรัฐสภาไทยเกี่ยวกับคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญและการปรองดอง ได้เบาบางลงไป ก็ไม่ต้องกังวลกับการเผชิญหน้าของกลุ่มคนหลากสีเสื้อ ทำให้มีเวลามานั่งทบทวนดูว่าเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทยของเรา บังเอิญได้อ่านบทสัมภาษณ์พิเศษของ นายไทกร พลสุวรรณ แกนนำกลุ่มอีสานกู้ชาติ เมื่อ 25 พฤษภาคม 2555 มีประเด็นน่าสนใจมาก เลยลองสรุปมาให้อ่านกัน
</DD></FONT>
    <DD><FONT face=Tahoma color=#CC0000 size=2>
อดีต นรม.ต้องการแตกหักกับกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะห็นว่าการกระทำของกลุ่มคนเสื้อแดงทำให้เป็นอุปสรรคต่อเป้าหมายทางการเมือง และอาจจะสร้างความเดือนร้อนให้ครอบครัวและญาติพี่น้องของตน แต่กลุ่มคนเสื้อแดงไม่ยอมทิ้งอดีต นรม.เพราะเห็นว่าอดีต นรม.เป็นเครื่องมือและมีทุน ที่จะนำกลุ่มคนเสื้อแดงไปสู่จุดหมายได้</DD></FONT>
    <DD><FONT face=Tahoma color=#0066FF size=2>
อดีต นรม.และกลุ่มคนเสื้อแดงได้ร่วมมือกันอย่างชัดเจน หลังการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เมื่อ 19 ก.ย.49 อดีต นรม.ยอมเดินตามแนวทางกลุ่มฝ่ายซ้าย ในการสร้างศัตรูของประชาชน ตามแนวทางของฝ่ายซ้าย โดยโฆษณาชวนเชื่อว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นศัตรูของประชาชน ซึ่งเป็นแนวคิดที่ตกทอดมาจากการเข้าร่วมกับพรรคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย โดยเฉพาะหลังเหตุการณ์ 6 ต.ค. 19 กลุ่มฝ่ายซ้ายนี้มีหลายสาย  แต่ทุกสายต้องการเปลี่ยนแปลงการปกครอง มีศัตรูร่วมเดียวกัน และเชื่อว่า อดีต นรม.ได้รับความนิยมจากประชาชนอย่างมากพอที่จะต่อสู้กับสถาบันได้
</DD></FONT> 
    <DD><FONT face=Tahoma color=#003300 size=2>
การที่อดีต นรม.ต้องการทิ้งกลุ่มคนเสื้อแดง นอกจากความไม่สำเร็จจากการเตรียมการดังกล่าว แต่เหตุผลหลักคือ อดีต นรม.เกรงว่าความจริงจะเปิดเผยว่าผู้ใดเป็นผู้สร้างความรุนแรง เพราะกลุ่มพี่น้องคนเสื้อแดงที่ถูกจับและที่เสียชีวิตเริ่มทนไม่ได้
จึงต้องรีบทำเรื่องเยียวยา เพื่อไม่ให้กระแสสังคมตีกลับ ในประเด็นกลุ่มคนเสื้อแดงได้อำนาจมาพร้อมพรรคเพื่อไทย และจะเปลี่ยนแปลงการปกครองประเทศ อย่างไรก็ตามคำพูดของอดีต นรม. เมื่อ 19 พ.ค. เหมือนกับจะทิ้งกลุ่มคนเสื้อแดง หลังจากการพบปะส่วนตัวกับผู้นำของกลุ่มฝ่ายซ้าย และฝ่ายซ้ายในพื้นที่ ยืนยันแนวทางที่เดินมานั้นถูกต้องแล้ว พร้อมกับสนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ถ้านำกษัตริย์ออกไปไม่ได้ก็ทำแบบสวีเดน
    <DD><FONT face=Tahoma color=#0000FF size=2>
อดีต นรม.กำลังปรับศัตรูทางการเมืองใหม่ ล้างความคิดประชาชน โดยพรรคประชาธิปัตย์เป็นศัตรูของประชาชน <B>โดยไม่มีอำมาตย์อยู่เบื้องหลังประชาธิปัตย์</B> ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะสำเร็จหรือไม่ ใช้จตุพร ณัฐวุฒิ วีระกานต์ เดินเกมส์นี้ อดีต นรม.ยังจะไม่ให้จตุพรเป็น รมต.ขณะนี้เพราะจะต้องประเมินกลุ่มฝ่ายซ้ายก่อน แล้วค่อยวางบทบาทของจตุพร ซึ่งอาจจะให้เป็นแกนนำ นปช.ตัวจริงก็ได้ เพื่อดึงมวลชนฝ่ายซ้ายคืนมา ซึ่งอดีต นรม.จะควบคุมคนเหล่านี้โดยใช้ทุน
</DD></FONT> 
    <DD><FONT face=Tahoma color=#000000 size=2>
ขณะที่ฝ่ายซ้ายเองจะพยายามดำเนินการทุกอย่างให้อดีต นรม.เดินตามเกมส์ของตน ฝ่ายซ้ายจะไม่ทิ้งอดีต นรม. แต่จะทำลายภายหลัง เพราะอดีต นรม.เป็นทุนนิยม ไทกรเชื่อว่าในที่สุด อดีต นรม.จะจนแต้ม สภาพของสองฝ่ายขณะนี้เป็นการตัดบัวยังเหลือใย ฝ่ายซ้ายต้องการดำรงความขัดแย้งทางการเมืองไว้เพื่อเปลี่ยนแปลงการปกครอง
</DD></FONT> 
    <DD><FONT face=Tahoma color=#000066 size=2>
อดีต นรม.เป็นตัวแปรสำคัญของสถานการณ์ จะสงบหรือรุนแรง ขึ้นอยู่กับการนำทรัพย์สินสนับสนุนฝ่ายซ้ายในการเคลื่อนไหวด้านมวลชน ขณะนี้มีการจัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง หรือเขตปลดปล่อยในสมัยก่อน  ซึ่งเป็นการใช้วิธีการสร้างอำนาจรัฐซ้อนรัฐ
</DD></FONT> 
<BR><BR><FONT face=Tahoma color=#000000 size=2><B>
<DD><a href="http://thaiinsider.info/news2012b/column/interviews/18137-2012-05-25-03-45-01">แหล่งที่มา thaiinsider.info</a>
</B></FONT>